Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Kỹ thuật thi công sơn

 

Có nhiều lý do khiến các chủ xe muốn Sơn sửa chữa ô tô của mình. Có thể là xe đang bị trầy xước, bạc màu, cũ kỹ, ... nên sẽ cần sơn lại ô tô khiến chúng trở nên mới và đẹp hơn. Trước khi quyết định sơn lại, đừng bỏ qua Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tôTongkhoson.com sẽ nhắc tới trong nội dung dưới đây.

I. Khi nào thì nên sơn lại xe ô tô?

Một số trường hợp cần sơn lại cho xe ô tô đó là:

  • Khi lớp sơn ngoài xe của bạn bị trầy xước nhiều, các vết xước sâu hoặc sơn bị bạc màu hay sơn loang lổ
  • Màu sơn của xe trở nên bạc, xuống cấp. Việc tân trang bằng cách sơn lại màu xe ô tô sẽ là cách giúp bạn giữ cho chiếc ô tô của mình được bền đẹp như mới
  • Muốn thay đổi một màu sơn mới cho xe ô tô phù hợp với sở thích, phong thủy, ...

II. Cần xác định đúng màu sơn nguyên bản

  • Nếu bạn chỉ có ý định sơn dặm để khắc phục những vết xước hay vùng loang lổ thì tất nhiên là bạn phải chọn màu sơn nguyên bản. Sơn dặm xóa xước là phương án khắc phục vết trầy xước ở ô tô hiệu quả.
  • Nếu muốn sơn lại toàn bộ thì bạn có thể lựa chọn màu sơn nguyên bản (nếu vẫn yêu màu sơn cũ) hoặc chọn màu sơn hoàn toàn mới (nếu bạn muốn có sự thay đổi).

Cần xác định đúng màu sơn code nguyên bản

Để xác định gam màu của xe nguyên bản, từ đó pha sơn theo tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối, người ta căn cứ theo code màu của nhà cung cấp sơn, trường hợp không có code màu thì phun vào panel sau đó đem so với xe mới trước khi quyết định dùng loại sơn đó. Một số nhà sản xuất xe gắn một miếng mã dưới ca-pô, ngay phía dưới kính lái. Trên miếng kim loại nhỏ này có ghi một số thông tin về xe, trong đó có thông tin về mã màu sơn.

III. Kết cấu của sơn sửa chữa ô tô

Tùy vào từng hãng xe và dòng xe khác nhau mà sơn ô tô sẽ có từ 4 - 5 lớp sơn. Trong đó, bao gồm các lớp cơ bản như: sơn chống gỉ, sơn lót, bả matit, sơn màu, sơn bóng. Mỗi lớp sơn có một chức năng riêng để đảm bảo bề mặt sơn tốt nhất. Đối với những dòng xe cao cấp, có thể có nhiều lớp sơn hơn để tạo hiệu ứng hoặc các họa tiết đặc biệt cho xe.

IV. Các bước để pha sơn ô tô

  • Bước 1: Xác định mã màu mà khách hàng mong muốn
  • Bước 2: Căn cứ vào bảng code màu để tìm được màu gốc của hãng
  • Bước 3: Pha màu bằng cân điện tử, đảm bảo độ chính xác cao nhất
  • Bước 4: Trộn thêm các dụng dịch khác để tăng độ bám dính, hiệu ứng, độ bền cho lớp sơn

Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô

V. Thời gian sơn lại xe ô tô

Thời gian cho một lần sơn xe ô tô nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của lớp vỏ ô tô. Trung bình sẽ mất khoảng 72 giờ cho một quy trình sơn hoàn chỉnh, từ khâu chuẩn bị, test màu, phun sơn và đánh bóng hoàn thiện.

Bên cạnh đó, thời gian sơn xe ô tô giữa kiểu sơn dặm và sơn toàn bộ xe cũng sẽ có sự khác biệt rất lớn. Trong một vài trường hợp đơn giản, xe sơn dặm có thể sử dụng ngay trong ngày hoặc vài giờ.

VI. Loại sơn lại ô tô nào tốt nhất?

Hiện nay phần lớn các garage chuyên nghiệp tại Việt Nam sử dụng một số loại sơn hàng đầu thế giới, với nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ… Các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này gồm có Nippon, PPG hay Dupont. Việc sử dụng sơn cao cấp, kết hợp với kỹ thuật chuẩn đảm bảo nước sơn mới bóng đẹp và bền tương đương với sơn nguyên bản trên xe mới.

VII. Giá sơn lại ô tô bao nhiêu?

Giá sơn ô tô tùy thuộc vào từng kiểu sơn và loại xe khác nhau. Đối với sơn dặm, giá thành sẽ dao động từ 150.000 - 600.000 tùy bộ phận và dòng xe.

Trong khi đó, giá sơn hoàn toàn các mẫu xe sedan 4 chỗ phổ biến sẽ dao động từ 12 - 15 triệu đồng. Còn với các mẫu xe SUV/CUV 7 chỗ, giá thành sẽ rơi vào khoảng 15 - 18 triệu đồng.

Giá sơn lại ô tô bao nhiêu?

VIII. Quy trình cơ bản để sơn lại xe ô tô

  • Bước 1: Xác định tình trạng hư hỏng và code màu cần phun
  • Bước 2: Chuẩn bị bề mặt: gồm nhiều quy trình khác nhau như chà nhám, bả matit, vệ sinh và kiểm tra bề mặt, phun sơn lót... giúp tái tạo bề mặt tốt nhất.
  • Bước 3: Pha chỉnh màu chuẩn và phun màu.
  • Bước 4: Phun sơn bóng, để khô và đánh bóng.

Nếu phải sơn nhiều gam màu khác nhau trên một thân xe thì phải bọc dán phân cách từng tone màu trước khi sơn màu sơn mới bên cạnh.

IX. Những lưu ý để có lớp sơn lại bền đẹp

Khi rửa xe, phải đảm bảo nguồn nước phải sạch, không có tạp chất. Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn. Sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.

Lau vệ sinh xe bằng khăn sạch, mềm, không được lau bề mặt sơn bằng giẻ khô và cứng, phải xả nước trước khi lau xe. Thói quen lau xe trong tình trạng khô có thể làm cho cát và bụi cào xước bề mặt sơn bóng của xe.

Không đỗ xe dưới gốc cây để hưởng bóng mát vì sẽ lợi bất cập hại nếu không kết hợp các phương tiện che chắn khác. Chất thải của chim và một số phân côn trùng khác có thể làm hư hại bề mặt sơn sau 2 đến 3 ngày.

X. Mua sơn lại ô tô ở đâu uy tín, chính hãng?

Một trong những điều quan trọng và cần biết khi muốn sơn lại ô tô đó là tìm mua được sản phẩm tại những cửa hàng, đại lý bán sơn uy tín. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán sơn, nhưng đâu mới là đơn vị bán sơn chính hãng, uy tín và giá tốt?

Tongkhoson.com – Công ty TNHH Tổng Kho Sơn với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm Sơn sửa chữa ô tô. Chúng tôi kam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm sơn chính hãng, chất lượng tốt nhất. Các sản phẩm sơn đến tay khách hàng đảm bảo còn nguyên đai nguyên kiện. Được xuất trưc tiếp từ kho đã qua khâu KCS và có đầy đủ chứng từ xuất xưởng lưu hành trên thị trường. Tongkhoson.com đảm bảo với khách hàng về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của từng sản phẩm khi nhận hàng.

  • Đội ngũ nhân viên tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  • Trang web được đăng ký rõ ràng với Bộ công thương Việt Nam
  • Bảng giá luôn được cập nhật mới nhất, có niêm yết dấu đỏ của nhà sản xuất
  • Có xuất hóa đơn VAT
  • Thanh toán tiện lợi qua tài khoản ngân hàng cho những khách hàng ở xa

Địa chỉ mua sơn sửa chữa ô tô giá rẻ tại số 15, ngõ 109, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Quý khách hãy liên hệ qua số hotline phòng tư vấn bán sơn của chúng tôi: 0962.855.339 để được tư vấn cụ thể hơn và báo giá chính xác nhất!

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc